Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Tác hại khôn lường của việc ăn nhiều chuối

Trong chuối chứa tyramine, phenethylamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu lên não.

Chuối là một trong những hoa quả giàu dinh dưỡng, tuy nhiên, khi ăn quá nhiều chuối chín kĩ sẽ gây ra nhiều triệu chứng không tốt cho cơ thể.



Sức khỏe, quả chuối, thần kinh, não bộ, chăm con
Nguy cơ khôn lường với hệ thần kinh vì ăn chuối .

Đau đầu
Theo website iFood, nếu ăn nhiều chuối quá bạn có thể bị đau đầu, vì trong chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu lên não. Chuối chín có lượng tyramine cao hơn, điều này có nghĩa là nếu bạn để chuối càng lâu, thì khi ăn bạn càng dễ bị đau đầu. Vì thế, tốt nhất bạn nên ăn chuối khi chuối chưa chín quá.

Tổn hại thần kinh 

Trong chuối có rất nhiều vitamin B6. Vitamin này giúp bạn duy trì được một hệ thần kinh khỏe mạnh, cũng như giúp cơ thể bạn phân tán được carbohydrates và chất béo .

Tuy nhiên, nếu bổ sung quá nhiều vitamin B6 trong cơ thể thì có thể sinh ra độc tố, gây tổn tại tới hệ thần kinh của bạn và làm tê liệt chân tay. Vitamin B6 tối đa cần cho cơ thể trong ngày là 100 milligrams, trong khi đó một quả chuối có thể cung cấp được 0.8 milligrams Vitamin B6.

Tổn hại thần kinh

Điều này có nghĩa là hàng ngày, nếu bạn ăn quá nhiều chuối, lượng vitamin B6 từ chuối và các thực phẩm khác có thể sẽ được nạp vào cơ thể quá nhiều, gây ra tình trạng quá liều, tổn hại đến sức khỏe.

Không thể phủ nhận ăn chuối tốt cho sức khỏe nhưng ăn bao nhiêu mới là điều quan trọng. Ăn quá nhiều chuối sẽ có hại cho cơ thể và sức khỏe nhiều hơn là có lợi. Vì vậy, bạn nên chú ý khi lựa chọn loại thực phẩm bổ dưỡng này nhé.

Các nhà nghiên cứu Anh và Ý đã phát hiện ra rằng ăn 3 quả chuối mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe và cung cấp đủ kali cho cơ thể, giảm nguy cơ bị cục máu đông trên não cũng như nguy cơ đột quỵ.


Nguồn:phunutoday.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét